Là phụ nữ, nếu đã có vấn đề về da thì đều rất lo lắng và mất tự tin khi đi ra ngoài. Có rất nhiều cách trị mụn khác nhau. Dưới đây mình xin...

Công thức trị mụn bằng mật ong và nghệ

By 06:17

Là phụ nữ, nếu đã có vấn đề về da thì đều rất lo lắng và mất tự tin khi đi ra ngoài. Có rất nhiều cách trị mụn khác nhau. Dưới đây mình xin chia sẻ cách trị mụn vừa hiệu quả vừa tiết kiệm chi phí cho chị em phụ nữ đánh bay những muộn phiền nhan sắc. 

Tại sao nghệ lại có thể trị mụn và mờ vết thâm ?
Do trong củ nghệ có chứa rất nhiều hoạt chất có tên là curcumin, chất này có tác dụng chống oxy hóa rất mạnh mẽ, chúng lại có đặc tính chống viêm và ngăn chặn vi khuẩn nên sẽ giúp khôi phục lại sự cân bằng tự nhiên cho làn da. Vì thế mà củ nghệ giúp chúng mình đánh bay được lũ mụn đáng ghét cũng như làm mờ dần vết thâm đó các bạn.

Vì sao mật ong là thành phần quan trọng trong trị mụn, làm đẹp ?
Từ trước đến nay, mật ong luôn được coi là loại mỹ phẩm thiên nhiên lành tính, an toàn và có hiệu quả làm đẹp cao – là thần dược cho sắc đẹp của chị em. Trong mật ong có chứa rất nhiều vitamin, khoáng chất và các amino axit có lợi do đó mật ong có khả năng kháng viêm, diệt khuẩn, ức chế sự phát triển của vi khuẩn , làm sạch lỗ chân lông trên da, hỗ trợ trị mụn hiệu quả. Ngoài ra trong mật ong có chưa nhiều kháng sinh tự nhiên giúp ngăn ngừa nhiễm trùng do mụn gây ra và giúp quá trình làm lành mụn diễn ra nhanh hơn.

Tại sao mật ong nguyên chất lại có tác dụng trị mụn?
Mật ong là một trong những biện pháp trị mụn tốt nhất. Mật ong là hỗn hợp của các loại đường và một số thành phần khác. Về thành phần carbohydrat, mật ong chủ yếu là fructose (khoảng 38,5%) và glucose (khoảng 31,0%). Các carbohydrat khác trong mật ong gồm maltose, sucrose và carbohydrat hỗn hợp.

Mật ong cũng chứa một lượng các hợp chất chức năng như chất chống ôxy hóa, bao gồm chrysin, pinobanksin, vitamin C, catalase vàpinocembrin. Chính nhờ việc chứa nhiều thành phần như vậy nên mật ong được tổng hợp và điều chế trở thành một loại thuốc trị mụn rất tốt.


Trị mụn hiệu quả với mật ong
Cách trị mụn bằng mật ong và nghệ

Các bạn mua nghệ tươi về, rửa sạch, gọt vỏ, thái mỏng, ngâm với mật ong tỉ lệ 1-2, khoảng 2 tuần sau dùng được. Mỗi ngày, các bạn lấy hỗn hợp nghệ mật ong này massage mặt 30 phút, rồi rửa mặt lại với nước (Nghệ được ngâm lâu với mật ong nên không sợ bị vàng mặt nha), cách này trị mụn khá tốt, làm trắng da.
Các bạn hãy thử áp dụng theo phương pháp này trị mụn và vết thâm rất hiệu quả, đồng thời làm cho làn da thêm trắng mịn màng hơn.
Xem thêm: tao ma lum dong tien. nang mui s-line

You Might Also Like

0 nhận xét