Như chúng ta đã biết, chanh chứa rất nhiều hàm lượng vitamin C - thành phần chống lão hóa, ngừa nám và loại bỏ những hắc sắc tố gây sạm da,...

Bí quyết làm trắng da từ chanh an toàn và hiệu quả

By 08:33

Như chúng ta đã biết, chanh chứa rất nhiều hàm lượng vitamin C - thành phần chống lão hóa, ngừa nám và loại bỏ những hắc sắc tố gây sạm da, tàn nhang. Đặc biệt, chanh còn chứa axit tự nhiên có tác dụng tẩy trắng da hiệu quả. Chính vì thế, bạn nên tận dụng nguồn nguyên liệu đơn giản này để làm trắng sáng da.
Rửa mặt với nước cốt chanh
Bí quyết làm đẹp với chanh an toàn và hiệu quả
Cách thực hiện khá đơn giản, bạn chỉ cần pha nước cốt chanh với nước lạnh, cho hỗn hợp này vào bình xịt có vòi. Bạn chỉ cần rửa mặt thật sạch với nước ấm rồi xịt nước chanh trên làn da của bạn. Bạn nên tránh xịt vào những vùng da có vết cắt hoặc vết thương hở nhé.
Massage bằng vỏ chanh

Làm đẹp với chanh

Bạn chỉ cần xay nhuyễn vỏ chanh và đắp lên da, massage nhẹ nhàng từ 3 - 5 phút. Hàm lượng vitamin C có trong chanh sẽ bong ra, kèm theo lớp bụi bẩn. Tinh dầu từ lớp vỏ chanh còn có tác dụng làm sạch làn da chỉ trong thời gian ngắn.
Dùng chanh rửa mặt vào mỗi buổi sáng
Làm đẹp an toàn và tiết kiệm

Vào mỗi buổi sáng, bạn có thể dùng nước chanh loãng vỗ đều lên mặt như một thói quen rửa mặt mỗi sáng. Sau đó, bạn hãy dùng nước sạch để rửa mặt lại một lần nữa. Nước cốt chanh sẽ giúp bạn sạch sẽ và thông thoáng suốt cả ngày.
Sử dụng hỗn hợp vỏ chanh
Làm đẹp cùng áo cưới Happy

Bạn hãy thái quả chanh ra từng lát mỏng, ngâm trong nước khoảng 1 phút, dùng miếng bông thấm nước chanh và thoa đều lên mặt, nhẹ nhàng massage và thư giản khoảng 20 phút tồi rửa mặt thật sạch bằng nước.
Những lưu ý quan trọng khi quyết định làm trắng da bằng chanh
-         Cố gắng kiên trì sử dụng chanh mỗi ngày để giúp làn da cải thiện tông màu hiệu quả.
-         Trong thành phần chính của chanh có chứa nhiều hàm lượng axit và có thể làm khô làn da của bạn. Vì vậy, khi quyết định áp dụng biện pháp làm trắng da bằng chanh, bạn hãy chú ý dưỡng ẩm cho làn da của mình thật kỹ lưỡng nhé.
-         Chanh cũng được xem là một trong biện pháp chống lại tình trạng lão hóa da, mụn đầu đen và loại bỏ tế bào chết hiệu quả. Cũng chính vì vậy, chanh sẽ giúp bạn cải thiện màu da của mình.
-         Hằng ngày, bạn cũng nên uống một ly nước chanh sẽ giúp bạn giải chất độc trong cơ thể của bạn.
-         Như chúng ta đã biết, nước cốt chanh chứa nhiều axit. Vì thế, tùy vào loại da của bạn, nó có thể phản ánh lại với ánh nắng mặt trời và gây nổi mụn. Bạn nên che chắn thật cẩn thận mỗi khi ra nắng nhé.
-         Hạn chế để nước chanh tiếp xúc trực tiếp với mắt vì chúng có thể gây kích ứng cho vùng mắt.

-     Khi đã chà nước chanh lên da thì đừng bao để vùng da này tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng nhé. 

You Might Also Like

0 nhận xét