Với chị em phụ nữ, tẩy da chết là một trong những việc làm quan trọng nhất trong quá trình chăm sóc da. Tuy nhiên, mùa hè có nên tẩy da chế...

Mùa hè có nên tẩy da chết?

By 08:58

Với chị em phụ nữ, tẩy da chết là một trong những việc làm quan trọng nhất trong quá trình chăm sóc da. Tuy nhiên, mùa hè có nên tẩy da chết? Đây là vấn đề chung được rất nhiều bạn quan tâm. Hãy để áo cưới Happy giúp bạn tìm hiểu kỹ hơn vấn đề này nhé.

Hằng ngày, chúng ta luôn phải đối mặt với rất nhiều tác động gây hại từ môi trường bên ngoài thì việc tẩy tế bào chết là việc làm cần thiết giúp loại bỏ lớp bụi bẩn, vi khuẩn và những tế bào dư thừa đang bám đầy trên da của bạn. Đồng thời, tẩy tế bào chết cũng là cách giúp da nhanh chóng tái tạo lớp tế bào mới… Có thể nói, tẩy tế bào chết là bước quyết định tự tươi sáng và mịn màng của làn da.
Song song với thói quen dưỡng và chăm sóc da của chị em phụ nữ chính là công đoạn tẩy tế bào chết. Các bạn cũng cần lưu ý, tẩy tế bào chết phải phù hợp với từng hoàn cảnh và môi trường khi nó đang tác động trực tiếp đến làn da của bạn.
Chẳng hạn, vào mùa đông, việc tẩy tế bào chết hoàn toàn khác với việc làn da đang chịu tác động nhiều của ánh nắng mặt trời gay gắt của mặt trời. Theo kết quả nghiên cứu gần đây cho thấy, việc tẩy tế bào chết có thể sẽ làm tăng 45% sự mẫn cảm của da với ánh nắng mặt trời, điều này đồng nghĩa với việc da sẽ rất dễ bắt nắng nếu bạn tẩy da chết thường xuyên vào mùa hè.

Nhưng không phải vì thế mà bạn không tẩy tế bào chết vào mùa hè nhé, bạn vẫn phải thực hiện việc này giúp làm sạch bụi bẩn, vi khuẩn và lớp tế bào dư thừa trên da.
Nhưng việc này cũng tùy thuộc vào tình trạng da của mỗi người. Vào mùa hè, bạn phải đảm bảo mình đã chuẩn bị kỹ lưỡng trong việc sử dụng kem chống nắng, lựa chọn trang phục chống nắng hiệu quả, làn da sẽ không phải chịu tác động của ánh nắng mặt trời. Khi đó, bạn hoàn toàn có thể duy trì việc tẩy tế bào chết khoảng 2 – 3 lần trong tuần.
Riêng những bạn phải tiếp xúc nhiều với ánh nắng, bạn cần điều chỉnh thói quen tẩy tế bào chết cho da ngay nhé. Bởi, tẩy tế bào chết càng nhiều, da càng nhạy cảm với tia cực tím, tần suất tẩy 2 – 3 lần trong tuần sẽ không còn phù hợp với bạn nữa, bạn chỉ nên tẩy tề bào nhiều nhất là 2 lần trong tuần.

Sau khi tẩy tế bào chết, bạn đừng quên dùng thêm kem dững để cân bằng độ ẩm cho da. Bởi, sau khi làm sạch lớp tế bào không cần thiết, da của bạn sẽ ở trong tình trạng khô và nhạy cảm hơn bình thường. Bạn nên cung cấp độ ẩm ngay lúc này, làn da có sự cân bằng độ ẩm kịp thời, và hấp thụ dưỡng chất hiệu quả hơn.

You Might Also Like

0 nhận xét