Với chị em phụ nữ, chăm sóc da là một trong những việc làm không thể thiếu. Bởi lẽ, làn da đẹp không tùy vết được ví như chiếc chìa khóa củ...

Những sai lầm trong việc chăm sóc da mà bạn thường xuyên mắc phải (P.1)

By 01:31

Với chị em phụ nữ, chăm sóc da là một trong những việc làm không thể thiếu. Bởi lẽ, làn da đẹp không tùy vết được ví như chiếc chìa khóa của sự tự tin. Tuy nhiên không phải ai cũng nắm vững được những nguyên tắc chăm sóc da. Để quá trình chăm sóc da của bạn đạt được kết quả tốt nhất, các bạn nên tránh những sai lầm thường gặp dưới đây nhé.


Chọn sai sữa rửa mặt
Sữa rửa mặt là “bạn tình” thân thiết nhất của chị em phụ nữ. Các bạn nên bỏ ngay ý nghĩa dùng sữa rửa mặt xong da mặt sạch kin kít là tốt. Bởi, sữa rửa mặt ngoài tác dụng làm sạch, nó còn cần cung cấp độ ẩm giúp da mềm mịn. Nếu bạn chọn những loại quá sạch để chăm sóc da, da sẽ dần mất đi độ dầu tự nhiên và ngày càng trở nên thô ráp.


Không sử dụng kem chống nắng cho vùng da mắt
Nếu như bạn đã biết được ánh nắng tác động xấu như thế nào lên làn da của bạn và bạn luôn biết rằng phải sử dụng kem chống nắng mỗi khi ra  đường… thật sự là một điều tốt. Nhưng bạn có chắc chắn rằng đã sử dụng kem chống nắng cho vùng da dưới mắt chưa? Đừng bỏ qua nhé, bạn chỉ cần dùng ngón áp út vỗ nhẹ kem chống nắng lên vùng da mỏng manh này để bảo vệ toàn diện nhé.


Tẩy tế bào chết quá nhiều
Tẩy da chết là một việc tốt, nhưng bạn đừng quá lạm dụng nó vì nghĩ rằng tẩy da chết càng nhiều thì da mình càng sạch. Một tuần, bạn chỉ nên tẩy từ 1-2 lần để đảm bảo làn da có đù thời gian để hồi phục tế bào mới.


Bỏ quên vùng da ở cổ
Bạn có biết, vùng da ở cổ chính là “kẻ thù” tố cáo tuổi tác của bạn. Vì thế, các bạn nên bôi kem dưỡng và cả kem chống lão hóa xuống cả vùng cổ để làn da của bạn được chăm sóc một cách toàn diện.


Làm sạch da sai cách
Bạn hãy thật cần thận khi sử dụng những loại sữa rửa mặt có hạt, toner có cồn. Vì ngoài tác dụng làm sạch, nó còn có thể là thủ phạm bào mỏng làn da của bạn.
Ỷ lại vào chỉ có chống nắng ghi trên sản phẩm trang điểm
Hiện nay, những sản phẩm trang điểm thường có kém theo chỉ số chống nắng để hỗ trợ bảo vệ làn da của bạn trước tác động của ánh nắng mặt trời. Và, cũng chính điều này đã khiến nhiều bạn ỷ lại mà không dùng đến sản phẩm chống nắng. Các bạn nên nhớ, mỗi sản phẩm đều có chức năng riêng, các bạn tuyệt đối không được bỏ qua sản phẩm chống nắng khi trang điểm nhé.


Rửa mặt với nước nóng.
Thường xuyên rửa mặt bằng nước nóng sẽ khiến lỗ chân lông của bạn ngày càng to, lượng dầu tự nhiên trên da ngày càng nhiều, đây cũng là nguyên nhân chính dẫn đến mụn. bạn chỉ nên sử dụng nước ấm hoặc nước lạnh để rửa mặt.



Trên đây là những sai lầm trong việc chăm sóc da mà bạn thường xuyên mắc phải. Còn rất nhiều những thiếu sót mà các bạn cần lưu ý để có được làn da đẹp không tì vết, các bạn hãy tiếp tục đón đọc ở phần 2 nhé. 

You Might Also Like

0 nhận xét